- Xu hướng tìm kiếm:
- Quà Tặng
- Ly thủy tinh
- Bộ ấm trà - Bộ ấm chén Minh long
- Gốm sứ Minh long
➡️Văn hóa Công ty là gì?🏆✅Cách thức xây dựng văn hóa công ty?✅Bài viết này sẽ cập nhật những ➡️ví dụ về văn hóa doanh nghiệp ở việt nam và những kiến thức hữu ích nhất về nó.
Văn hóa doanh nghiệp hay còn gọi là văn hóa của tổ chức là đề cập đến nhận thức và hành xử của nhân viên và quản lý đối với bên trong tập thể và bên ngoài với khách hàng. Các cá nhân có những nền tảng văn hóa, lối sống, nhận thức khác nhau, ở những vị trí làm việc khác nhau trong một tổ chức, có khuynh hướng hiển thị văn hóa tổ chức đó theo cùng một cách hoặc ít nhất có một mẫu số chung. Đồng thời, văn hóa của công ty chính là sự hiện diện sinh động và cụ thể nhất của tổ chức đó mà mọi người có thể dễ dàng nhận ra.
Văn hóa doanh nghiệp, được định hình một cách có chủ đích hay phát triển một cách hữu cơ, đạt đến cốt lõi của một hệ tư tưởng và thực tiễn của công ty, và ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của một doanh nghiệp.
Văn hóa của một công ty sẽ được phản ánh trong quy định trang phục, giờ làm việc, thiết lập văn phòng, lợi ích của nhân viên, doanh thu, quyết định tuyển dụng, đối xử với khách hàng, sự hài lòng của khách hàng và mọi khía cạnh khác của hoạt động.
Văn hóa doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng bởi văn hóa và truyền thống quốc gia, xu hướng kinh tế, thương mại quốc tế, quy mô công ty và sản phẩm.
Trên phương diện lý thuyết, sẽ không có tổ chức nào có văn hóa giống tổ chức nào, dù họ có thể giống nhau nhiều điểm, xong vẫn không giống nhau hoàn toàn.
Xem thêm:
► Đối tác chiến lược là gì và vai trò của đối tác chiến lược
► Hội nghị Khách hàng là gì? Cách tổ chức Hội nghị Khách hàng
Ảnh: Văn hóa doanh nghiệp là gì?
Để xây dựng văn hóa doanh nghiệp bạn phải nắm được những đặt tính phải có của công ty, xây dựng văn hóa công ty dựa trên:
► Tính hợp thức của hành vi
► Các chuẩn mực
► Các giá trị chính thống
► Triết lý
► Luật lệ
► Bầu không khí
► Kỹ năng thành công
Xem thêm: #1 BST Quà tặng Đối tác kinh doanh 2020 cho doanh nghiệp Việt
Ảnh: Đặc tính căn bản của Văn hóa Công ty
Thuật ngữ văn hóa doanh nghiệp phát triển vào đầu những năm 1980 và được biết đến rộng rãi vào những năm 1990.
Văn hóa doanh nghiệp đã được sử dụng trong những thời kỳ đó bởi các nhà quản lý, nhà xã hội học và các học giả khác để mô tả tính cách của một công ty. Điều này bao gồm niềm tin và hành vi tổng quát, hệ thống giá trị toàn công ty, chiến lược quản lý, giao tiếp nhân viên và quan hệ, môi trường làm việc và thái độ. Văn hóa doanh nghiệp sẽ tiếp tục bao gồm những huyền thoại về nguồn gốc công ty thông qua các giám đốc điều hành (CEO) lôi cuốn, cũng như các biểu tượng trực quan như logo và nhãn hiệu.
Vào năm 2015, văn hóa công ty không chỉ được tạo ra bởi những người sáng lập, quản lý và nhân viên của một công ty, mà còn bị ảnh hưởng bởi văn hóa và truyền thống quốc gia, xu hướng kinh tế, thương mại quốc tế, quy mô công ty và sản phẩm.
Có nhiều thuật ngữ liên quan đến các công ty bị ảnh hưởng bởi nhiều nền văn hóa, đặc biệt là trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự tương tác quốc tế ngày càng tăng của môi trường kinh doanh ngày nay. Như vậy, thuật ngữ giao thoa văn hóa đề cập đến sự tương tác của mọi người từ các nền tảng khác nhau trong thế giới kinh doanh, sốc văn hóa đề cập đến sự nhầm lẫn hoặc lo lắng mà mọi người gặp phải khi tiến hành kinh doanh trong một xã hội khác ngoài chính họ; và cú sốc văn hóa ngược thường được trải nghiệm bởi những người dành thời gian dài ở nước ngoài để kinh doanh và gặp khó khăn trong việc điều chỉnh lại khi họ trở về.
Để tạo ra trải nghiệm đa văn hóa tích cực và tạo điều kiện cho văn hóa doanh nghiệp gắn kết và hiệu quả hơn, các công ty thường dành các nguồn lực chuyên sâu, bao gồm đào tạo chuyên ngành, giúp cải thiện các tương tác kinh doanh đa văn hóa.
Xem thêm:
► TVC là gì? Các bước làm TVC Quảng cáo dễ hiểu nhất
► Agency Là Gì? 10 loại hình Agency Marketing phổ biến nhất
► Cách Quảng cáo Sản phẩm hiệu quả cho Người mới bắt đầu!
► Fyi là gì? Một số thuật ngữ dùng trong Email bạn nên biết!
Ví dụ về văn hóa doanh nghiệp của tập đoàn Vingroup dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn:
Vingroup tập hợp các chuyên gia Việt Nam và quốc tế có khả năng nhất, có trí tuệ và kỷ luật, tài năng và quyết tâm, lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc, từ thiện, ý định tốt và đạo đức làm việc mạnh mẽ.
Mỗi nhân viên của Vingroup phải chủ động, ham học hỏi, không ngừng nỗ lực cải thiện bản thân và tiếp thu văn hóa Group Group và sáu giá trị cốt lõi của nó như một kim chỉ nam cho hành động của mình.
Đổi mới phải liên tục và liên tục để hoàn thành các mục tiêu của "Người tốt nhất - Sản phẩm & Dịch vụ tốt nhất - Cuộc sống tốt nhất - Xã hội tốt nhất". Mỗi ngày trôi qua, khắp Việt Nam, ngày và đêm, mưa hay nắng, các dự án mang thương hiệu Vingroup tiếp tục tăng. Nỗ lực không ngừng nghỉ này là để đảm bảo sự phát triển bền vững của Tập đoàn và mang lại cho thế hệ tương lai một cuộc sống tốt hơn.
Với sự tôn trọng tối đa đối với kỷ luật, văn hóa doanh nghiệp của Vingroups - văn hóa chuyên nghiệp và tin cậy được xây dựng dựa trên sáu giá trị cốt lõi: "TÍN DỤNG - TÍCH HỢP - SÁNG TẠO - TỐC ĐỘ - CHẤT LƯỢNG - CON NGƯỜI". Sự nhấn mạnh vào tốc độ, hiệu quả và tuân thủ các chính sách của công ty được thấm nhuần trong mọi hành động của nhân viên, tạo ra một lực lượng tập thể đảm bảo sự thành công và phát triển mạnh mẽ trong tất cả các lĩnh vực mà Tập đoàn tham gia.
Tập đoàn áp dụng quyết tâm và niềm đam mê của mình không chỉ ở nơi làm việc, mà cả trong các hoạt động văn hóa và cộng đồng. Để quảng bá cho chiến dịch "Cơ thể khỏe mạnh - Tinh thần hạnh phúc - Tâm trí nhanh nhẹn", mỗi chiều thứ sáu, công ty tổ chức một Lễ hội Sức khỏe Sống khỏe, nơi các nhân viên tham gia các hoạt động giải trí tích cực như nhảy Flashmob và các môn thể thao nội bộ như bóng chuyền, bóng đá và tennis.
Ảnh: Chuyển đổi 12 giờ để thành công
Để thúc đẩy và củng cố sáu giá trị cốt lõi, Tập đoàn tổ chức các cuộc thi và chiến dịch đào tạo như "Người tốt, việc tốt", "Hiệu quả, Lợi nhuận" và "Chuyển đổi 12 giờ để thành công". Các chiến dịch này giải trí, tăng cường tinh thần và củng cố các giá trị cốt lõi đồng thời giúp nhân viên thay đổi suy nghĩ và làm việc hiệu quả hơn với kết quả tốt hơn.
Để phổ biến kịp thời thông tin của công ty cũng như các hoạt động diễn ra trên cả nước, một tạp chí nội bộ có tên "Ngôi nhà của Vingroup" cung cấp không gian chung cho nhân viên trao đổi ý tưởng và tìm hiểu và tự hào về lịch sử của Tập đoàn.
Tại Vingroup, mỗi nhân viên coi Tập đoàn là ngôi nhà thứ hai, là nơi gắn kết và dành phần lớn thời gian mỗi ngày để sống và làm việc. Trong bất kỳ vai trò và vị trí nào, chúng tôi tự hào là thành viên của gia đình Vingroup.
Xem thêm:
► Doanh nhân là gì? Những doanh nhân thành đạt tại Việt Nam
► Thương hiệu là gì? Tầm quan trọng của Định vị Thương hiệu
► Gift Card là gì? Những loai thẻ Gift Card thông dụng hiện nay
► Các công ty Agency lớn tại Việt Nam & Chiến dịch tiêu biểu
Ảnh: Ví dụ về văn hóa doanh nghiệp hiện nay
► Nền văn hóa theo định hướng thị tộc: giống như gia đình, tập trung vào việc cố vấn, nuôi dưỡng và làm những việc cùng nhau.
► Nền văn hóa theo định hướng phụ thuộc: là năng động và có tinh thần kinh doanh, tập trung vào việc chấp nhận rủi ro, đổi mới và làm những việc đầu tiên.
► Nền văn hóa định hướng thị trường: được định hướng theo kết quả, tập trung vào cạnh tranh, thành tích và thực hiện công việc.
► Nền văn hóa định hướng phân cấp: được cấu trúc và kiểm soát, tập trung vào hiệu quả, sự ổn định và thực hiện đúng cách
Ảnh: Các loại văn hóa doanh nghiệp
Nếu một doanh nghiệp xây dựng văn hóa tốt cho cho công ty sẽ mang lợi những lợi ích dưới đây:
Văn hóa doanh nghiệp của công ty giúp cho các bộ phận công ty trang bị tốt hơn bố trí công việc, tạo ra các sản phẩm đặc biệt và cung cấp dịch vụ đặc biệt. Cuối cùng Khách hàng hài lòng gắn bó, tiếp tục mua, giới thiệu người khác và mua thêm cho mỗi lần mua.
Xem thêm:
► Trade Marketing là gì? Yếu tố giúp Trade Marketing hiệu quả
► Tuyệt chiêu PR bằng Mũ Quảng cáo in logo thương hiệu của DN
► Những câu Slogan hay ý nghĩa cho DN – Slogan bựa của Giới trẻ
► Inbound Marketing và Những sai lầm cần tránh cho Người mới
Ảnh: Sự hài lòng cho khách hàng
Khách hàng cảm nhận được khi một tổ chức làm việc hài hòa và khi nhân viên hài lòng với công việc của họ. Những đặc điểm này thường dễ chịu và dễ dàng - loại trải nghiệm khách hàng muốn và sẽ quay trở lại để có được một lần nữa.
Ảnh: Tăng lợi nhuận
Xem thêm:
► Branding là gì? Ý nghĩa của Brand Marketing trong kinh doanh
► Team Building là gì? Ý nghĩa của hoạt động TeamBuilding
Ảnh: Ra quyết định tốt hơn
78% ứng viên nói rằng kinh nghiệm tuyển dụng cho thấy cách một công ty coi trọng con người. Ứng viên cũng bị lôi cuốn vào môi trường làm việc kết hợp các giá trị được xác định rõ ràng và ý thức vững chắc về mục đích.
Ảnh: Thu hút ứng viên giỏi
Nhân viên ngoài mong đợi phúc lợi lương, bảo hiểm ra thì họ mong một môi trường khuyến khích và hoan nghênh chia sẻ kiến thức và hợp tác, và thưởng cho hành vi tích cực. Không có gì lạ khi các nền văn hóa kinh doanh gắn kết cao trải nghiệm doanh thu ít hơn 59%.
Xem thêm:
► Phiếu quà tặng là gì? Bí quyết kinh doanh nhờ Phiếu Quà tặng
► F&B là gì? Những chức vụ trong bộ phận F&B của Khách Sạn
► Quà tặng Trống Đồng và Ý nghĩa phong thuỷ trong Kinh Doanh
► Ý nghĩa quà tặng là gì? Tặng quà có tác dụng gì trong các mối quan hệ?
Ảnh: Giữ chân nhân viên
Văn hóa doanh nghiệp của công ty càng mạnh thì nhân viên càng có xu hướng nói tích cực về công ty của bạn. Văn hóa doanh nghiệp giúp công ty phát triển lớn mạnh, xác định được mục tiêu cho tất cả mọi người trong tổ chức.
Ảnh: Xây dựng hình ảnh công ty mong muốn
Xem thêm:
► 706+ mẫu Quà tặng Doanh nghiệp HCM cho năm 2020
► 239+ món quà tặng Sự kiện khách mời rất thích
Đọc tới đây bạn chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi văn hóa doanh nghiệp là gì rồi phải không! vậy xây dựng văn hóa doanh nghiệp giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp đó, nếu bạn đang ở trong một tập thể tổ chức doanh nghiệp nào đó thì hãy thực hiện đúng văn hóa doanh nghiệp nơi bạn đang công tác điều ấy giúp đem lại một cuộc sống tích cực hơn đối với cuộc sống và tổ chức của bạn.
Thông tin liên hệ
Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN
► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM
► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)
► Email: Sales@Sangia.vn
► Website: https://www.sangia.vn