Marketing là gì? Những món Quà tặng Marketing độc đáo nhất

Cùng SanGia VN tìm hiểu ➡️Marketing là gì?🏆✅Những loại hình marketing phổ biến hiện nay✅ Và Đặc điểm của mô hình Marketing 4Ps truyền thống⭐️Xem thêm những món Quà tặng marketing độc đáo cho doanh nghiệp của mình bạn nhé!

 

Marketing là gì?

 

Marketing được hiểu đơn giản nhất chính là một cầu nối doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu của họ và là tất cả những hoạt động giúp cho sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận được với khách hàng và chinh phục được họ.

Marketing là gì?

Ngành marketing là làm gì?

 

Ngành marketing đúng với định nghĩa ở trên là làm những công việc xoay quanh quá trình mang sản phẩm đến với người tiêu dùng từ những công việc như nghiên cứu thị trường và hành vi khách hàng mục tiêu; Lên các chiến lược cụ thể để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng thông qua các công cụ hỗ trợ,...

 

Xem thêm:

 Phiếu quà tặng là gì? Bí quyết kinh doanh nhờ Phiếu Quà tặng

 F&B là gì? Những chức vụ trong bộ phận F&B của Khách Sạn

► Quà tặng Trống Đồng và Ý nghĩa phong thuỷ trong Kinh Doanh

 Ý nghĩa quà tặng là gì? Tặng quà có tác dụng gì trong các mối quan hệ?

 

Ngành marketing là làm gì?

 

Các loại hình marketing phổ biến

 

1. SEO

 

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization. Đây là một quá trình thực hiện các hoạt động tối ưu hoá nội dung website để giúp cho bài viết có một vị trí đẹp trên trang kết quả tìm kết của Google và từ đó giúp cho nội dụng đến gần hơn với người tiêu dùng, mang lại những giá trị hữu ích nhất cho họ và góp phần gia tăng chất lượng của website.

SEO là một loại hình marketing không mất chi phí cho quảng cáo nhưng vẫn mang lại hiệu quả lâu dài cho doanh nghiệp và mang lại những nguồn traffic tự nhiên cho website.

 

Search Engine Optimization

 

2. Content Marketing

 

Ngày nay, các doanh nghiệp đã và đang vô cùng chú trọng đến việc update nội dung cho website một cách thường xuyên và chất lượng nhất về những thông tin xoay quanh lĩnh vực chuyên môn của mình với mục đích cung cấp được nguồn thông tin bổ ích cho khách hàng, giữ chân họ ở lại website của mình lâu nhất có thể. 

 

Xem thêm:

 TVC là gì? Các bước làm TVC Quảng cáo dễ hiểu nhất

 Agency Là Gì? 10 loại hình Agency Marketing phổ biến nhất

► Cách Quảng cáo Sản phẩm hiệu quả cho Người mới bắt đầu!

 Fyi là gì? Một số thuật ngữ dùng trong Email bạn nên biết!

Content Marketing

3. Truyền thông trên phương tiện xã hội

 

Social Media là những phương tiện vô cùng đáng để doanh nghiệp đầu tư thực hiện các chiến dịch truyền thông. Bởi lẽ, đây là nguồn mang lại một lượng tương tác rất lớn vì xu hướng sử dụng mạng xã hội của con người ngày càng cao. Nếu một chiến dịch được đầu tư một cách bài bản với nội dung thu hút sẽ tạo được hiệu ứng Viral cực mạnh cho thương hiệu và sản phẩm. 

 

 Truyền thông trên phương tiện xã hội

 

4. Marketing In ấn

 

In ấn là một hình thức kinh doanh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong một chiếc lược marketing. Đây là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ in ấn các ấn phẩm quảng cáo, poster, POSM cho tiếp thị trực tiếp tại điểm bán, in ấn các bộ nhận diện thương hiệu của một doanh nghiệp,...

 

 

Marketing In ấn

 

5. PPC

 

Là viết tắt của Pay Per Click -  Một loại hình marketing trả tiền để được xuất hiện ở vị trí đẹp trên trang tìm kiếm của Google. PPC giúp cho website, bài viết quan trọng của doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được với khác hàng mà không mất thời gian phát triển SEO. Tuy mang lại hiệu quả nhanh chóng nhưng nó lại không có hiệu quả lâu dài, an toàn giống như SEO.

 

Pay Per Click

 

6. Video Marketing

 

Xu hướng xem video thay vì đọc đang ngày càng trở nên thịnh hành trên các phương tiện mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Chạy theo xu hướng này, các doanh nghiệp dần quan tâm và đầu tư nhiều hơn cho content video, những ý tưởng độc đáo để tạo dựng một TVC, video viral,... sao cho ngắn gọn nhất nhưng có giá trị và ý nghĩa giúp thu hút khách hàng về cho doanh nghiệp.

 

Xem thêm:

 Branding là gì? Ý nghĩa của Brand Marketing trong kinh doanh

 Team Building là gì? Ý nghĩa của hoạt động TeamBuilding

► Pr là gì? Thế nào là PR trên Facebook?

 Ý nghĩa quà tặng là gì? Tặng quà có tác dụng gì trong các mối quan hệ?

 

Video Marketing

 

Chiến lược Marketing mix là gì?

 

Chiến lược Marketing mix là một chiến lược phức hợp có sự kết hợp bởi nhiều chiếc lược nhỏ với những nhiệm vụ khác nhau để phục vụ cho mục đích cuối cùng. Có rất nhiều mô hình marketing mix khác nhau phù hợp với từng ngành và từng doanh nghiệp khác nhau, nhưng SanGia VN muốn được nói đến ở dưới đây là mô hình 4Ps - mô hình nguyên thuỷ và là cái gốc để tạo nên những biến thể khác ở hiện tại

 

Chiến lược Marketing mix là gì

Ảnh: Mô hình 4Ps 

 

Product – Sản phẩm

 

Ở P này, bạn sẽ phải đặt một câu hỏi cho doanh nghiệp đó là Doanh nghiệp sẽ bán cái gì? Để trả lời cho câu hỏi này là một điều không hề dễ dàng. Bởi sau khi thị trường chuyển dịch sang một xu hướng tiêu dùng mới, doanh nghiệp không còn được bán những cái mình có mà phải bán những cái thị trường cần.

Để xác định bạn nên bán gì và có nên bán cái bạn muốn hay không thì bạn cần phải nghiên cứu thị trường về nhu cầu của họ đối với sản phẩm và bạn muốn bán cũng như là những yêu cầu của thị trường đối với sản phẩm đó để bạn có thể hoàn thiện hơn sản phẩm, dịch vụ của mình. Như vậy, lúc tung sản phẩm ra ngoài thị trường thì sẽ dễ thành công hơn so với việc không nghiên cứu trước. 

 

Xem thêm:

 Trade Marketing là gì? Yếu tố giúp Trade Marketing hiệu quả

 Tuyệt chiêu PR bằng Mũ Quảng cáo in logo thương hiệu của DN

► Những câu Slogan hay ý nghĩa cho DN – Slogan bựa của Giới trẻ

 Inbound Marketing và Những sai lầm cần tránh cho Người mới

 

Product – Sản phẩm

 

Price – Giá

 

Ở P này, công việc cảu bạn là định giá cho sản phẩm bạn sẽ bán thông qua những tiêu chí sau: 

 

► Giá vốn hàng bán của sản phẩm đó là bao nhiêu

► Giá của đối thủ cạnh tranh

► Mức giá mong đợi của khác hàng về sản phẩm của bạn

 

Không dừng lại ở đó, bạn còn phải quan tâm cân nhắc đến những yếu tố quan trọng sau:

 

► Việc chiết khấu giá cho những thị phần, khách hàng mục tiêu cụ thể

► Tối ưu các hình thức thanh toán để mang đến sự tiện lợi khi mua hàng cho khách hàng.

 

Price – Giá

 

Place -  Phân Phối

 

Đây là một P vô cùng quan trọng và có chiếc lược khá phức tạp. Bạn sẽ phải cân nhắc xem hành vi mua hàng của khác hàng mục tiêu đối với sản phẩm của bạn về địa điểm mà họ thường sẽ mua hàng nhất và cố gắng tìm cách phân phối nó đến những nơi đó. Độ phủ của sản phẩm càng rộng, mức độ tiếp cận của khác hàng đối với sản phẩm sẽ càng cao.

Việc đau đầu nhất chính là thuyết phục trung gian bày bán sản phẩm của bạn. Người làm Place thường sẽ phải cùng với Promotion và Price để tìm các phương án hậu mãi, giảm giá tối ưu nhất có thể để thuyết phục các trung gian lớn nhỏ.

 

Place -  Phân Phối

 

Promotion – Truyền thông

 

Promotion là một yếu tố vô cùng quan trọng trong 4Ps và là yếu tố quyết định phần lớn doanh thu của một doanh nghiệp. Các quan trọng nhất trong P này là phải tạo ra một thông điệp thuyết phục được người tiêu dùng yêu thích sản phẩm của doanh nghiệp và mang lại cho họ những giá trị nhất định họ đang cần hoặc sẽ cần. Hơn nữa, thông điệp đó phải để lại ấn tượng dài lâu, tốt đẹp trong tâm trí khách hàng.

Những chiến thuật phổ biến thường được sử dụng trong chiến lược truyền thông có thể kể đến như: 

► Marketing truyền thống quảng cáo báo chí:  các kênh truyền hình, đài phát thanh, bảng quảng cáo, báo chí, tạp chí,...

► Marketing Online: Công cụ tìm kiếm, Facebook, Youtube, Instagram,... và các kỹ thuật quảng cáo online khác

► Đăng kí gian hàng tại các hội chợ, triễn lãm, sự kiện lớn 

► Marketing tại điểm bán, sử dụng POSM để thu hút khách hàng

► Marketing trực tiếp như: sử dụng Telemarketing, e-mail Marketing,....

 

Xem thêm:

 Doanh nhân là gì? Những doanh nhân thành đạt tại Việt Nam

 Thương hiệu là gì? Tầm quan trọng của Định vị Thương hiệu

► Gift Card là gì? Những loai thẻ Gift Card thông dụng hiện nay

 Các công ty Agency lớn tại Việt Nam & Chiến dịch tiêu biểu

 

Promotion – Truyền thông

 

Quà tặng Marketing – Yếu tố quan trọng thúc đẩy Promotion

 

Quà tặng Marketing là một món qùa mà doanh nghiệp muốn tặng đến khách hàng của mình để thu hút khách hàng, tri ân khác hàng đã đồng hành cùng mình và cũng là một hình thức PR thương hiệu vô cùng hiệu quả. 

 

Những món quà tặng Marketing phổ biến của các doanh nghiệp

 

 Sổ tay in logo

 

Sổ tay in logo

 

► Ly cốc in logo 

 

Ly cốc in logo

 

► Đồng hồ treo tường

Đồng hồ treo tường

► Bộ ấm chén quà tặng

Bộ ấm chén

► Bộ chén ăn in logo làm quà tặng

 

Bộ chén ăn in logo làm quà tặng

 

► Áo mưa in logo

 

Áo mưa in logo

 

Xem thêm:

 706+ mẫu Quà tặng Doanh nghiệp HCM cho năm 2020

 239+ món quà tặng Sự kiện khách mời rất thích

► 189+ mẫu quà tặng cho Công ty Đối tác

 203+ mẫu quà tặng Cao cấp giao tận nơi cho bạn

 

Bài viết trên SanGia VN xin được thông tin đến bạn về Marketing là gì, những công việc phổ biến trong marketing và tìm hiểu về Chiến lược marketing mix. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp được cho bạn những thông tin hữu ích mà bạn đang cần. Chúc bạn nhiều sức khoẻ, học tập và làm việc thật hiệu quả nhé!

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn

 

Tác giả: Trần Tùng
(Vui lòng trích rõ nguồn từ SanGia VN khi sử dụng bài viết)