15 món quà mừng Thọ khiến Ông bà hạnh phúc bất ngờ

Tham khảo ngay ➡️ 15 món quà mừng thọ ý nghĩa 🏆 ✅ dành tặng các cụ ông cụ bà 60 tuổi, 70 tuổi, 80 tuổi, 90 và 100 tuổi. ✅ Đây đều là những món quà chất lượng và ý nghĩa thể hiện tấm lòng của con cháu.


Ý nghĩa của tiệc mừng thọ

 

Tiệc mừng thọ là nét đẹp trong tinh hoa văn hóa Việt, là dịp để tỏ lòng hiếu thảo và biết ơn của con cháu đối với ông bà cha mẹ. Các buổi tiệc mừng thọ thường rất long trọng, có cả sự tham dự của xóm giềng, bằng hữu, chính quyền địa phương để bày tỏ sự biết ơn và tôn trọng với người cao tuổi.

Theo wikipedia, "Mừng Thọ" hay chữ "Chúc Thọ" là dành cho những cụ ông, cụ bà từ 60 tuổi trở lên. "Trung Thọ" là từ 70 tuổi trở lên, "Thượng Thọ" là từ 80 tuổi trở lên, "Đại Thọ" là từ 90 tuổi trở lên, "Vạn Thọ", "Trường Thọ" cũng có thể chỉ cho những bậc đã sống từ trăm tuổi trở lên.

 

 

Lễ thượng thọ

Ảnh: Lễ thượng thọ


Tiệc mừng thọ thường được tổ chức vào đúng ngày sinh nhật của các cụ, nhưng vì các ông bà ngày xưa trong khai sinh thường không có ngày tháng, nên con cháu thường chọn ngày đầu năm là dịp con cháu quây quần ăn tết, tiện tổ chức luôn tiệc mừng thọ cho các cụ.

 

Xem thêm: 201+ Bộ quà tết ý nghĩa cho đầu năm mới 2020


Những món quà tặng mừng thọ ý nghĩa nhất cho cụ ông, cụ bà

 

Bài viết này sẽ gửi đến khách hàng 15 ý tưởng để các bạn tìm ra những món quà mừng thọ ý nghĩa nhất cho các Cụ ông cũng như cụ bà 70 tuổi, 80 tuổi, 90 tuổi và thậm chí là phù hợp với cả những cụ đến ngưỡng 100 tuổi. Từ những món quà mừng thọ giá rẻ cho đến có chất lượng cao, độc đáo vừa màng ý nghĩa chúc thọ, vừa mang tinh thần biết ơn và quan tâm đến sức khỏe và cuộc sống thường nhật của các cụ.

 

Xem thêm:

 Lời chúc Tết hay và ý nghĩa dành tặng người thân, gia đình

 Top #10 Quà tặng 20/10 cho mẹ,vợ và bạn gái độc đáo nhất 2020

► 5 sai lầm nên tránh khi chọn Quà cho người lớn tuổi

 Bạn sẽ ngừng cho bé xem Phim Heo Peppa vì những lý do này

 

Lễ mừng thọ

Ảnh: Lễ mừng thọ

 

Bộ ấm chén pha trà là món quà mừng thọ ý nghĩa

 

Thói quen của đa số người già chính là uống trà, thư giãn. Chọn ra một bộ ấm chén sứ cao cấp làm quà mừng thọ cho các cụ ông, cụ bà 70 tuổi trở lên là một lựa chọn hợp lý. Đặc biệt là những bộ ấm chén được thiết kế đặc biệt in ấn logo, hình ảnh theo nhu cầu sẽ làm cho món quà trở nên có ý nghĩa và có gía trị kỉ niệm hơn.

Các bạn có thể liên hệ địa chỉ uy tín để chọn mẫu quà phù hợp, yêu cầu in ấn câu chúc, hình ảnh dành tặng người thân.

 

Xem ngay: 109+ bộ Ấm chén làm quà tặng mừng thọ đẹp nhất

 

 

quà tặng ông bà

Ảnh: Bộ trà Phúc Lộc Thọ Minh Long làm quà tặng ông bà

 

Bộ ấm chén Mẫu đơn Minh Long

Ảnh: Bộ ấm chén pha trà dáng Mẫu đơn Minh Long

 

Mua Áo ấm làm quà mừng thọ ông bà

 

Một chiếc áo ấm cho cụ ông cụ bà vào dịp mừng thọ là món quà ý nghĩa thiết thực nhất. Bởi lẽ, những người lớn tuổi có sức khoẻ không còn tốt nên rất dễ bị nhiễm bệnh khi trái gió trở trời. Chính vì vậy, chọn áo ấm làm quà mừng thọ cho những cụ ông, cụ bà 80, 90 tuổi là một lực chọn tuyệt vời, giúp bạn bày tỏ được tình yêu và sự quan tâm của mình dành cho ông, bà. Nên chọn những loại áo ấm có kiểu dáng đẹp, lịch sự, gọn nhẹ để các cụ vừa có thể sử dụng ở nhà, vừa dùng để đi dự các bữa tiệc vui của con cháu.

 

Xem thêm:

 20 câu chúc Mừng Thọ ngắn gọn nhưng ý nghĩa cho năm 2020

 15+ Món quà tặng 8/3 ý nghĩa cho mẹ, vợ và người yêu

► Danh sách những bài nhạc Tết – nhạc Xuân hay nhất 2020

 Tiết Thanh Minh là gì? Ngày Lễ Tết thanh Minh là ngày nào?

 

mua quà mừng thọ cho bà

Ảnh: mua quà mừng thọ cho bà

 

Radio nghe đài là món quà mừng thọ cực kì thiết thực

 

Chắc hẳn bạn cũng không hề nghĩ đến ý tưởng này đúng không. Ông bà cha mẹ lớn tuổi mắt bị kém sẽ không thể xem TV theo dõi tin tức thời sự như người trẻ chúng ta được. 1 chiếc radio cầm tay nhỏ gọn đôi khi sẽ là người bạn không thể thiếu với các cụ mỗi ngày.

Radio có đầy đủ các tin tức thời sự, ca nhạc, hát chèo, cải lương... toàn các nội dung phù hợp với người lớn tuổi, hơn nữa cách thức sử dụng lại dễ hơn TV, gắn liền với thời tuổi trẻ của các cụ nên chắc chắn Quý ông quý bà sẽ rất thích món quà này.

 

Xem thêm: Những lời Cảm ơn về món Quà được tặng - STT cảm ơn hay

tặng quà mừng thọ ông bà

Ảnh: tặng quà mừng thọ ông bà

 

Rượu thuốc là món quà mừng thọ tốt cho sức khoẻ

 

Người già lớn tuổi sẽ mắc nhiều chứng bệnh, đặc biệt là các chứng bệnh về xương khớp, nhức mỏi, tê chân tay, mất ngủ... Các bệnh này khó có thể chữa khỏi dứt điểm như các bệnh khác mà chỉ có thể hạn chế bớt bằng thuốc kết hợp với thói quen sinh hoạt.

Rượu thuốc là một món quà mừng thọ giá rẻ nhưng lại chứa đầy sự yêu thương của con cháu dành cho ông bà. Hãy tìm hiểu và tặng các cụ các loại rượu thuốc có tác dụng tốt với người lớn tuổi, đặc biệt là có tác dụng chữa trị các bệnh mà các cụ đang mắc phải. Thật tuyệt vời nếu như món quà của các bạn đã giúp các cụ tăng cường sức khỏe mỗi ngày đúng không nào.

 

Xem thêm:

 Top 15+ món Quà tặng cho người Già lớn tuổi bạn nên biết!

 +49 món quà Kỉ niệm ngày Cưới mà Bố Mẹ ai cũng thích!

► Quà lấy lòng Mẹ chồng và 9 cách làm Mẹ vui bạn cần biết!

 Lời chúc giáng sinh hay, ý nghĩa gửi đến những người thân yêu

 

quà tặng mừng thọ 60 tuổi

Ảnh: quà tặng mừng thọ 60 tuổi

 

Tặng cây cảnh cho ông bà thay cho lời chúc thọ

 

Những cụ ông, cụ bà lúc về già thường chỉ còn quanh quẩn ở trong nhà và hình thành nên những sở thích như chăm sóc vườn cây, thú nuôi, chim cảnh,... Để giết thời gian và làm cho cuộc sống thư thả, thoải mái hơn và cải thiện được sức khoẻ. Chính vì điều này, chọn cây cảnh để làm quà mừng tuổi cho cụ ông, cụ bà 80, 90 tuổi là một gợi ý tuyệt vời.

Với những gia đình có vườn tược để ông bà chăm tưới thể dục mỗi ngày thì tặng cây cảnh trong tiệc mừng thọ là món quà vô cùng ý nghĩa. Nên lựa những mẫu cây có ý nghĩa Phúc lộc thọ, mẫu tử, phục tử, bách niên, tứ quý... để thay cho lời chúc thọ ông bà.

 

Xem thêm: 15 món Quà tặng Tân gia mừng Nhà mới ý nghĩa và độc đáo

 

Bonsai dáng mẫu tử

Tranh treo tường

 

Văn hóa dân tộc Việt Nam truyền lại từ ngàn đời được khắc họa trên những bức tranh dân gian treo tường mang chiều ý nghĩa chúc thọ cầu bình an như tranh Tùng hạc diên niên, phú quý trường thọ, ngũ phúc,  đồng đại bái, tranh câu đối...

Tranh treo tường rất thích hợp để bạn làm quà mừng thọ cho cụ ông, cụ bà 90, 100 tuổi. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại tranh: Sơn mài, đá quý, tranh gỗ, tranh thêu, tranh dát vàng... Tùy theo nhu cầu mà các bạn có thể chọn loại tranh phù hợp với mức giá và ý nghĩa của nó.

 

Xem thêm:

 63+ Bộ Chén dĩa sứ đẹp làm Quà tặng khách hàng

 19+ mẫu Bộ Tô sứ trắng làm quà tặng khách hàng

► 83+ mẫu Ly cốc Thủy tinh làm quà tặng khuyến mãi

 101+ bộ Ấm chén Minh Long đẹp giá rẻ nhất 2020

 

Quà mừng thọ mạ vàng treo tường

Ảnh: Quà mừng thọ mạ vàng treo tường

 

Tượng phong thủy

 

Tương tự như tranh treo tường, khách hàng có thể chọn các loại tượng phong thủy phù hợp với tuổi của ông bà cha mẹ, mang ý nghĩa chúc thọ bình an.

Cần lưu ý là cần tìm hiểu kỹ về tuổi của các cụ trước khi chọn mua các món đồ mang ý nghĩa phong thủy nhằm tránh những điều kiêng kị không đáng có.

 

Bao lì xì mừng thọ ông bà

 

Thay vì tặng các món quà mà có thể các cụ ông cụ bà lại không cần dùng đến, hãy tặng ngay những bao lì xì đỏ để mừng thọ các cụ, vẫn trọn vẹn ý nghĩa nhưng lại rất thiết thực. Tiền mừng tuổi các cụ có thể để dành, dùng khi ốm đau bệnh tật, hoặc lo cho con cháu...

 

Bao lì xì mừng tuổi ông bà

 

Giỏ quà mừng thọ

 

Như ta đã biết là các bữa tiệc mừng thọ thường rơi vào dịp đầu năm mới, thời điểm con cháu bốn phương quây quần tụ họp về quê cha đất tổ. Có thể dành tặng cho các ông bà cụ những giỏ quà tết ý nghĩa vừa là lời chúc xuân đầu năm mới, vừa là lời chúc thọ mừng các cụ sống lâu trường thọ.

Giỏ quà mừng thọ hiện nay được bày bán trên thị trường với rất nhiều kiểu dáng và chất lượng cũng khác nhau. Nếu bạn mong muốn có một món quà mừng thọ giá rẻ hợp với túi tiền thì có thể chọn lựa vật phẩm ở bên trong ít đi một chút. Còn nếu bạn muốn một giỏ quà mừng thọ thật chất lượng và xịn xò thì có thể kết hợp những món đồ đắt tiền, có ích cho các cụ để bày tỏ lòng thành kính.

 

Xem ngay: Giỏ quà tết biếu ông bà giá rẻ chỉ từ 900k

 

Giỏ quà tết

 

Nhân sâm là món quà mừng thọ ý nghĩa

 

Nhân sâm là phương thuốc cực quý đối với con người nói chung và với người cao tuổi nói riêng. Nhân sâm có nhiều tác dụng như tăng cường sức khỏe, điều hòa huyết áp, trị bệnh tiểu đường, nâng cao hệ thống miễn dịch, ăn ngon miệng, ngủ ngon giấc.

Dó đó, hãy dùng nhân sâm làm quà mừng thọ ông bà hoặc quà tặng mẹ tuổi 70 trở lên để thể hiện tâm ý quan tâm đến sức khỏe của mẹ, của ông bà.

 

Xem thêm:

 109+ Bộ Ấm chén – Bộ ấm Trà Quà tặng in logo giá rẻ siêu đẹp

 Bút ký - Sổ da quà tặng uy tín nhất TPHCM

► Các loại hộp đựng Quà tặng với giá rẻ #1 TPHCM

 7 mẫu Túi đựng quà tặng cho Khách hàng lịch sự nhất 2020

Tặng nhân sâm cho ông bà

Tổ yến

 

Tương tự như Nhân sâm, thì tổ yến cũng là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của quý ông bà cha mẹ. Tổ yến có công dụng giúp tăng cường sức đề kháng, bồi bổ khí huyết, kích thích tiêu hóa, điều hòa huyết áp...

Tổ yến rất thích hợp để làm quà mừng thọ cụ bà, cụ ông. Để chọn được những loại tổ yến có chất lượng và uy tín nhất, khách hàng nên tham khảo các thương hiệu tổ yến hàng đầu hiện nay như Yến sào Cần giờ, Nutri Nest, Sanest Khánh hòa...

 

Xem thêm: 15+ món quà tặng Mẹ ngày Sinh nhật ý nghĩa nhất 2020

 

Tổ yến

 

Bộ tô chén đĩa Phúc Lộc Thọ

 

Bạn muốn lựa chọn món quà chúc thọ ông bà thật sang trọng, cao cấp, tinh tế? Tham khảo qua bộ tô chén đĩa Phúc Lộc Thọ được sản xuất bởi gốm sứ Minh Long.

Món quà ý nghĩa gây ấn tượng với ông bà vào dịp mừng tuổi, vừa có thể sử dụng mỗi ngày, vừa ít bị trùng lặp với món quà tặng khác mà người khác thường mua tặng ông bà.

 

Xem ngay: 217 Bộ quà tặng gốm sứ ý nghĩa cho ông bà cha mẹ

 

Bộ tô chén dĩa Phúc Lộc Thọ

Ảnh: Bộ tô chén dĩa Phúc Lộc Thọ sứ Minh Long

 

Bộ pha Cafe Vip mạ vàng

 

Nhắm đến thói quen, sở thích của người lớn tuổi là pha trà cafe hàn huyên với bạn bè con cháu mỗi ngày. Vậy các bạn có thể tìm hiểu và chọn bộ pha trà hoặc cafe để làm quà. Với bộ pha Cafe sứ mạ vàng 24k siêu VIP của gốm sứ Minh Long, chắc chắn các cụ ông sẽ rất thích thú và có ấn tượng sâu sắc với món quà độc đáo này. Bộ sản phẩm gồm đầy đủ các chi tiết giúp ông cụ tạo ra những ly cafe thơm ngon dễ dàng và đẳng cấp.

 

Xem ngay: Giá Phin cafe sứ mạ vàng Minh Long giao tận nơi

 

quà mừng thọ đẹp tặng cụ ông

Ảnh: quà mừng thọ đẹp tặng cụ ông

Tượng kỳ lân dát vàng ngậm ngọc

 

Có thể bạn chưa biết thì hình ảnh kỳ lân trong phong thủy có nhiều ý nghĩa đặc biệt. Đó là mang đến nhiều điều tốt lành, điềm lành cho mọi người. Không ít gia đình đúc tượng kỳ lân ở cổng nhà nhằm tạo ra linh vật canh gác cho gia đình luôn may mắn, suôn sẻ trong cuộc sống. Chọn tường kỳ lân dát vàng ngậm ngọc để làm món quà tặng mừng thọ ông bà sẽ rất ý nghĩa.

 

Xem ngay: Giá tượng Kỳ lân dát vàng ngậm ngọc giao hàng tận nơi

 

Tượng kỳ lân dát vàng ngậm ngọc

Tượng Canh Tý phú quý

 

Lựa chọn các bức tượng phong thủy ý nghĩa trưng trong nhà sẽ mang đến nhiều may mắn, những điều tốt đẹp. Vào dịp mừng tuổi mới ông bà trong năm mới sắp đến thì chọn tượng Canh Tý phú quý cũng rất phù hợp. Sản phẩm được thiết kế với kích thước nhỏ gọn, có dát vàng tạo nên sự sang trọng. Tượng cũng có đa dạng màu sắc để lựa chọn sao cho tương thích với phong thủy người nhận quà.


Lời kết:

Trên đây chính là gợi ý về những món quà mừng thọ ý nghĩa. Bên cạnh đó vẫn còn nhiều món quà khác các bạn có thể tìm hiểu thêm để lựa chọn.

 

Xem thêm: 

 Chỉ từ 900k 1 Giỏ quà Tết 2021 siêu ý nghĩa | SanGia VN

 239+ bộ quà tặng Tết Tân Sửu 2021 HOT nhất | SanGia Vn

 251+ món quà tặng cuối năm 2021 Hot cháy hàng | SanGia Vn

 

Tượng chuột Canh tý Phú Quý

Ảnh: Tượng chuột Canh tý Phú Quý

 

Lưu ý: Dịch vụ giao quà tận nơi từ SanGia VN

 

Điều quan trọng khi mua quà tặng người thân đó là địa chỉ bán hàng uy tín nhất. SanGia VN là một trong những địa chỉ đáng tin cậy hàng đầu được nhiều người biết đến. Tại đây cung cấp sẵn những món quà tặng ý nghĩa từ giá rẻ đến giá cao, chất lượng hàng đầu.

Khách hàng có nhu cầu mua quà tặng mừng thọ, quà chúc Tết, quà tặng tân gia có thể thoải mãi lựa chọn với hơn 99+ món quà tặng tại website SanGia VN, sản phẩm chất lượng, dịch vụ giao hàng tận nơi sẽ giúp khách hàng hài lòng với các món quà dành tặng người thân của mình.

 

Xem thêm: 217+ món Quà tặng Tân gia mừng thọ siêu ý nghĩa

 

Con cháu chúc tuổi ông bà

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn

 

Tác giả: Trần Tùng
(Vui lòng trích rõ nguồn từ SanGia VN khi sử dụng bài viết)